4
/
117326
Các cửa hàng ăn, uống chấp hành nghiêm quy định phòng dịch
cac-cua-hang-an-uong-chap-hanh-nghiem-quy-dinh-phong-dich
news

Các cửa hàng ăn, uống chấp hành nghiêm quy định phòng dịch

Thứ 4, 29/09/2021 | 08:17:59
446 lượt xem

Từ ngày 22/9, Bắc Giang cho phép một số loại hình dịch vụ trên địa bàn tỉnh được hoạt động trở lại trong điều kiện bình thường mới. Theo đó, các cơ sở kinh doanh, hàng quán phục vụ ăn, uống (kinh doanh trong nhà) được phép phục vụ khách tại chỗ nhưng số lượng chỉ bằng 50% sức chứa của đơn vị và phải đóng cửa trước 22 giờ hằng ngày.

Ghi nhận sau tuần đầu áp dụng quy định này, người dân tại TP Bắc Giang và huyện Lạng Giang, Việt Yên… phấn khởi khi một số dịch vụ được phép hoạt động trở lại. Tại các cửa hàng ăn uống, lượng khách đến nhộn nhịp. 

Quán “Cơm tấm sà bì chưởn” (TP Bắc Giang) bố trí nhân viên sắp xếp bàn ghế đúng quy định về khoảng cách. 

Cơ bản các đơn vị đều áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch như: Sắp xếp bàn ghế đúng khoảng cách, quy định khách hàng ra, vào quét mã QR, một số đơn vị vẫn đóng cửa hoặc khuyến khích người tiêu dùng không sử dụng dịch vụ tại quán… 

Khách hàng quét mã QR trước khi vào sử dụng dịch vụ ăn, uống tại quán trên địa bàn TP Bắc Giang. 

Cụ thể tại quán “Cơm tấm sà bì chưởn”, đường Nguyễn Thị Lưu (TP Bắc Giang) từ ngày 22/9 đến nay lượng khách đến ăn, uống ngày càng nhiều. Tuy nhiên, đơn vị chỉ nhận lượng khách theo đúng quy định để phòng, chống dịch. Được biết, trung bình mỗi ngày, quán bán hơn 200 suất cơm, chủ yếu là hàng đặt shipper hoặc khách mua mang về. Trong quá trình giao hàng, nhân viên vận chuyển đeo khẩu trang, thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch.

Hay như tại quán cà phê Tú Nguyệt, đường Thân Đức Luận (TP Bắc Giang), một tuần qua, cửa hàng mở cửa phục vụ khách tại chỗ. Tại đây chỉ nhận phục vụ lượng khách không quá 50% sức chứa và đóng cửa, không phục vụ tại chỗ trước 22 giờ hằng ngày. Khách vào quán phải quét mã QR.

Quán cà phê Tú Nguyệt (TP Bắc Giang) thực hiện đúng quy định phòng, chống dịch trong điều kiện bình thường mới. 

Anh Dương Văn Hùng, phường Xương Giang (TP Bắc Giang) mua hàng tại đây chia sẻ: “Mặc dù có quy định mới, khách được sử dụng dịch vụ tại quán nhưng tôi vẫn lựa chọn mua mang về nhà dùng. Đồng thời khuyến cáo mọi người trong gia đình hạn chế ngồi ăn, uống ở hàng quán vì vẫn lo dịch bệnh Covid-19 trong cộng đồng”.

Khảo sát tại huyện Lạng Giang và Việt Yên, các cửa hàng dịch vụ ăn, uống cũng mở cửa trở lại. Đa số các đơn vị thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, chủ quán yêu cầu khách hàng quét mã QR khi vào ăn, uống theo quy định.

Tuy nhiên, bên cạnh các đơn vị thực hiện đúng quy định vẫn còn một bộ phận người dân, chủ đơn vị kinh doanh có biểu hiện chủ quan, nhất là ở một số hàng giải khát, ăn sáng có tình trạng tập trung đông người, không bảo đảm giãn cách theo quy định. 

Một quán ăn sáng tại thị trấn Vôi (Lạng Giang) phục vụ hơn 50% sức chứa trong quán, tổ chức cho khách ngồi ở vỉa hè sử dụng dịch vụ là vi phạm. 

Một số đơn vị kinh doanh chưa dán mã QR phục vụ công tác quản lý, truy vết khi xảy ra dịch, bệnh theo quy định…

Để hoạt động kinh doanh trong điều kiện bình thường mới đáp ứng đúng quy định của Chủ tịch UBND tỉnh, các địa phương cần tăng cường tuyên truyền, quản lý, giám sát và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân trên địa bàn vi phạm. Cùng với đó, mỗi người dân, cơ sở kinh doanh hoạt ăn, uống cần nâng cao ý thức phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Theo Minh Hương/ BBG

http://baobacgiang.com.vn/bg/kinh-te/368812/cac-cua-hang-an-uong-chap-hanh-nghiem-quy-dinh-phong-dich.html

  • Từ khóa

Chợ truyền thống buôn bán ế ẩm vì bán hàng online phát triển

Thói quen mua bán hàng trên mạng đã làm thay đổi bức tranh sôi động, nhộn nhịp thường thấy trước kia ở các khu chợ truyền thống.
19:51 - 06/05/2024
220 lượt xem

Giá vé máy bay đã tăng bao nhiêu?

Cục Hàng không cho biết giá vé máy bay trung bình của các hãng hàng không Việt Nam đều tăng nhưng vẫn luôn bảo đảm nằm trong khung giá và không cao hơn...
15:25 - 06/05/2024
315 lượt xem

Xô đổ kỷ lục cũ, giá vàng miếng SJC chạm 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới hồi phục lên 2.313 USD/ounce, kéo giá vàng miếng SJC lên mức 86 triệu đồng/lượng, mức giá cao nhất từ trước đến nay.
14:42 - 06/05/2024
354 lượt xem

VCCI đề nghị giữ nguyên mức thuế 0% với dịch vụ xuất khẩu

Theo VCCI, hầu hết doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ xuất khẩu đang phải cạnh tranh với đối thủ đến từ các nước đang phát triển. Nếu họ phải chịu thuế...
12:41 - 06/05/2024
379 lượt xem

Nhiều ông lớn công nghệ sắp vào Việt Nam

Có 13-14 dự án quy mô lớn trong các ngành công nghiệp bán dẫn, công nghệ tương lai... đang được thương thảo giữa các bộ ngành với tập đoàn FDI lớn, trong...
10:42 - 06/05/2024
444 lượt xem