4
/
151435
Thủ tướng: Rõ đến đâu xử lý đến đó, khó khăn ở đâu tháo gỡ ở đó
thu-tuong-ro-den-dau-xu-ly-den-do-kho-khan-o-dau-thao-go-o-do
news

Thủ tướng: Rõ đến đâu xử lý đến đó, khó khăn ở đâu tháo gỡ ở đó

Thứ 5, 03/08/2023 | 16:16:53
1,895 lượt xem

Theo Thủ tướng, thị trường bất động sản có lúc thuận lợi và lúc khó khăn nhưng các bên cần chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thị trường phát triển ổn định, an toàn, lành mạnh, bền vững.

Chiều 3/8, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị trực tuyến đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho thị trường bất động sản. Hội nghị được tổ chức nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết số 33 và đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho thị trường bất động sản.

Phát biểu khai mạc, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, thông điệp của hội nghị là chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thị trường bất động sản phát triển ổn định, an toàn, lành mạnh, bền vững.

Trong 7 tháng vừa qua, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, thách thức do tác động từ bên ngoài và nội tại bên trong, nhưng kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát tiếp tục xu hướng giảm dần, các cân đối lớn được bảo đảm, kinh tế tiếp tục tăng trưởng. Trong kết quả chung về kinh tế xã hội có đóng góp rất quan trọng của lĩnh vực bất động sản.

Theo Thủ tướng Chính phủ, cũng như các lĩnh vực kinh tế - xã hội khác, thị trường bất động sản có lúc thuận lợi và lúc khó khăn, các doanh nghiệp có lúc lãi và có lúc lỗ. Nhưng điều quan trọng nhất là chúng ta cần phát hiện kịp thời các vấn đề nổi lên, các khó khăn, vướng mắc, đánh giá đúng nguyên nhân, đưa ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phù hợp, triển khai quyết liệt, hiệu quả.

Thủ tướng: Rõ đến đâu xử lý đến đó, khó khăn ở đâu tháo gỡ ở đó - 1

Thủ tướng đề nghị các đại biểu đưa ra nhiệm vụ, giải pháp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và thúc đẩy thị trường bất động sản (Ảnh: VGP).

Thủ tướng nêu rõ, 1 hay 2 hội nghị không thể giải quyết được hết tất cả những vấn đề đặt ra, trong đó có những vấn đề đã kéo dài hàng chục năm không thể xử lý trong "một sớm một chiều".

Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần là rõ đến đâu xử lý đến đó, khó khăn ở đâu tháo gỡ ở đó, khó khăn ở cấp nào thì cấp đó giải quyết, các địa phương, bộ, ngành, doanh nghiệp, khách hàng và người dân có nhu cầu mua bán bất động sản cùng nhau chung tay giải quyết, đề cao trách nhiệm mỗi chủ thể vì sự phát triển của đất nước.

Thủ tướng đề nghị các đại biểu cùng phân tích, đánh giá khách quan, trung thực tình hình thực hiện Nghị quyết 33 của Chính phủ và thị trường bất động sản hiện nay.

Bên cạnh đó là phân tích kỹ nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan, từ đó đưa ra nhiệm vụ, giải pháp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và thúc đẩy thị trường bất động sản, tập trung vào các vấn đề liên quan tới pháp lý, nguồn vốn, quy hoạch, tài chính, ngân hàng, thủ tục hành chính, phân cấp, phân quyền…

Theo Phương Liên/Dân trí

https://dantri.com.vn/kinh-doanh/thu-tuong-ro-den-dau-xu-ly-den-do-kho-khan-o-dau-thao-go-o-do-20230803160507578.htm

  • Từ khóa

Giá vé máy bay đã tăng bao nhiêu?

Cục Hàng không cho biết giá vé máy bay trung bình của các hãng hàng không Việt Nam đều tăng nhưng vẫn luôn bảo đảm nằm trong khung giá và không cao hơn...
15:25 - 06/05/2024
99 lượt xem

Xô đổ kỷ lục cũ, giá vàng miếng SJC chạm 86 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới hồi phục lên 2.313 USD/ounce, kéo giá vàng miếng SJC lên mức 86 triệu đồng/lượng, mức giá cao nhất từ trước đến nay.
14:42 - 06/05/2024
138 lượt xem

VCCI đề nghị giữ nguyên mức thuế 0% với dịch vụ xuất khẩu

Theo VCCI, hầu hết doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ xuất khẩu đang phải cạnh tranh với đối thủ đến từ các nước đang phát triển. Nếu họ phải chịu thuế...
12:41 - 06/05/2024
166 lượt xem

Nhiều ông lớn công nghệ sắp vào Việt Nam

Có 13-14 dự án quy mô lớn trong các ngành công nghiệp bán dẫn, công nghệ tương lai... đang được thương thảo giữa các bộ ngành với tập đoàn FDI lớn, trong...
10:42 - 06/05/2024
228 lượt xem

Kiểm tra việc xuất hóa đơn từng lần tại cửa hàng xăng dầu trong quý 2

Tổng cục Thuế vừa có công văn yêu cầu cục thuế các địa phương tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện hóa đơn điện tử theo từng lần...
11:31 - 06/05/2024
202 lượt xem