19
/
127587
Vùng đất nổi tiếng với những người phụ nữ xinh đẹp nhất hành tinh
vung-dat-noi-tieng-voi-nhung-nguoi-phu-nu-xinh-dep-nhat-hanh-tinh
news

Vùng đất nổi tiếng với những người phụ nữ xinh đẹp nhất hành tinh

Thứ 4, 11/05/2022 | 14:22:00
3,122 lượt xem

Vẻ đẹp của những người Hunza và lối sống giản dị của họ đã khơi dậy sự tò mò của nhiều người với mong muốn tìm hiểu bí mật về cuộc sống đặc biệt của họ.

Cộng đồng người Hunza sinh sống trên các dãy núi ở phía bắc Pakistan, giống như một vương quốc bí mật, ẩn mình với phần còn lại của thế giới.

Tuổi thọ của cư dân nơi đây là một bí ẩn đối với các nhà nghiên cứu và bác sĩ từ khắp nơi trên thế giới.

Ngoài ra, tuổi thọ của họ cũng là chủ đề của các tiểu thuyết, tiểu luận và thậm chí cả phim ảnh.

Vẻ đẹp của những người Hunza và lối sống giản dị của họ đã khơi dậy sự tò mò của nhiều người với mong muốn tìm hiểu bí mật về cuộc sống đặc biệt của họ.

Vị trí địa hình thuận lợi

Người Hunza sống ở thung lũng đồi núi nằm ở vùng Gilgit - Baltistan, phía Bắc Pakistan. Được bao quanh bởi 3 ngọn núi rất cao là Himalaya, Karakoram và Pamir. 

Bản thân thung lũng nằm ở độ cao 2.438 mét, được bao quanh bởi phong cảnh tuyệt đẹp, không khí trong lành và bầu trời xanh tuyệt đẹp.

Ngoài ra, nhờ không khí loãng, số lượng tế bào hồng cầu tăng lên làm cho mọi người ở đây có sức đề kháng tốt hơn.

Chế độ ăn uống phù hợp với môi trường xung quanh

Một trong những nhà nghiên cứu đã làm việc để ghi lại lối sống lành mạnh ở Hunza đã gọi nơi đây là Thung lũng Hạnh phúc.

Theo quan sát của ông, người Hunza hầu như không tiêu thụ protein. Họ thường ăn 1.900 calo mỗi ngày, 50 gam protein, 36 gam chất béo và 365 gam carbs.

Hơn hết, 99% người dân Hunza ăn chay. Họ cũng thực hành nghi lễ nhịn ăn ít nhất 2 lần một tuần, chỉ uống nước khoáng giàu chất tinh khiết trực tiếp từ các ngọn núi trong thời gian đó.

Phụ nữ Hunza sử dụng các loại dầu tự nhiên để có làn da tươi trẻ, rạng rỡ

Hỗn hợp hạt nhân và dầu mơ đôi khi được gọi là “botox tự nhiên”, là một trong những sản phẩm tự nhiên mà những phụ nữ tuyệt đẹp của Hunza sử dụng để giữ cho làn da của họ khỏe mạnh và trẻ trung.

Khu vực này cũng có nhiều nghệ tây loại gia vị đắt nhất thế giới. Người Hunza thường sử dụng nguyên liệu này trong nấu ăn.

Loại thảo mộc này cũng rất giàu đặc tính kháng khuẩn và chống viêm. Những đặc tính này làm cho nó trở thành một thành phần phù hợp có thể chống lại các tình trạng da khác nhau, chẳng hạn như mụn trứng cá, loại bỏ đau nhức và mẩn đỏ.

Loại trà đặc biệt 

Một bí quyết khác của người Hunza đó là sử dụng lượng nước khoáng giàu chất tinh khiết trực tiếp từ các ngọn núi. Thứ nước uống quen thuộc của họ là trà thảo dược làm từ nước sông băng và một loại thảo mộc là Tumuru.

Nhờ điều này, các thiếu nữ người Hunzu sở hữu làn da sáng mịn và khỏe mạnh.

Người Hunza được biết đến với vẻ đẹp và tuổi thọ cao nhất thế giới

Những người thuộc cộng đồng Hunza có tuổi thọ trung bình là 120 tuổi và trong một số trường hợp, họ sống tới 160 tuổi. Nhờ lối sống đơn giản, không căng thẳng và lành mạnh, họ luôn trẻ trung và xinh đẹp ngay cả khi đã ở tuổi rất cao.

Năm 100 tuổi, mọi người vẫn đang hoạt động và làm việc

Bên cạnh chế độ ăn chủ yếu là thực vật, việc tập luyện chăm chỉ cũng đóng một vai trò trong việc giữ cho họ khỏe mạnh.

Rất nhiều du khách từng sống với bộ tộc Hunza đã ca ngợi vẻ đẹp quyến rũ, trí thông minh và sức chịu đựng thể chất của họ .Thường không có cái gọi là nghỉ hưu trong văn hóa của họ.

Người Hunza có xu hướng duy trì hoạt động ngay cả khi về già nhờ sức khỏe tốt của mình. Họ thường xuyên di chuyển và rất năng động trong suốt cuộc đời, vì vậy họ thường duy trì lối sống tương tự khi về già.

Người dân Hunza được giáo dục tốt

Tuổi thọ và vẻ đẹp không phải là đặc điểm duy nhất của người Hunzas. Họ dường như coi trọng trí óc cũng như sức khỏe thể chất.

Tối thiểu 3/4 người Hunza và về cơ bản tất cả các thế hệ trẻ của cả hai giới đều biết chữ. Đó là một thành tích đáng kinh ngạc ở một quốc gia có khoảng 55% dân số không biết đọc và viết, và hàng triệu trẻ em gái bị từ chối học hành. Một số người thậm chí còn mô tả Thung lũng Hunza là “ốc đảo của giáo dục”.

Ở tuổi 60, phụ nữ vẫn có thể sinh con

Phụ nữ Hunza vẫn có thể sinh con ở độ tuổi 60, nhưng họ làm điều đó một cách lành mạnh. Hơn nữa, việc trở thành một bà mẹ ở độ tuổi 60 được coi là một điều bình thường ở Hunza, bởi phụ nữ Hunza trông trẻ hơn tuổi thật rất nhiều.

Tội phạm ở Hunza gần như không tồn tại

Thung lũng Hunza được coi là “ốc đảo hòa bình” ở một quốc gia không may có tỷ lệ tội phạm khá cao.

Mặc dù tương đối nghèo nhưng tỉ lệ tội phạm là cực kỳ hiếm ở Hunza. Có được điều này là nhờ những người sống ở vùng núi xa xôi, hẻo lánh này không biết tới sự lo âu.

Phụ nữ là thành viên bình đẳng trong xã hội

Không giống như phụ nữ ở một số quốc gia láng giềng và ở chính Pakistan, phụ nữ của người Hunza khá tích cực trong đời sống xã hội và trong cộng đồng.

Nhờ tiếp xúc với khách du lịch quốc tế và tỷ lệ biết chữ cao hơn, phụ nữ ở đây khá cởi mở và phóng khoáng.

Theo Tuệ An/ GD&TĐ

https://giaoducthoidai.vn/van-hoa/vung-dat-noi-tieng-voi-nhung-nguoi-phu-nu-xinh-dep-nhat-hanh-tinh-DeGXNQl7R.html

  • Từ khóa

Ra mắt sách Điện Biên Phủ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Chiều 3.5, tại Hà Nội, NXB Chính trị quốc gia Sự thật cùng gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp tổ chức buổi giới thiệu sách Điện Biên Phủ của Đại tướng Võ...
08:04 - 04/05/2024
19 lượt xem

Siêu du thuyền chở hơn 2.300 khách khỏa thân chuẩn bị ra khơi

Bạn cần mang theo những gì khi lên một chuyến du thuyền? Hẳn sẽ rất nhiều nhưng với hành trình đặc biệt này, câu trả lời chắc chắn là rất ít.
15:41 - 03/05/2024
499 lượt xem

Ông Trần Thanh Mẫn nói về chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát triển văn hóa

Ông Trần Thanh Mẫn nêu cần làm rõ mục tiêu, quy mô, tổng vốn đầu tư, thời gian, cơ chế... thực hiện chủ trương đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia phát...
14:43 - 03/05/2024
440 lượt xem

Khai mạc triển lãm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng 3-5, chương trình khai mạc triển lãm "Chiến thắng Điện Biên Phủ- Sức mạnh Việt Nam- Tầm vóc thời đại" đã diễn ra với nhiều cảm xúc.
11:06 - 03/05/2024
534 lượt xem

Sức "công phá" của AI trong giới giải trí

Tác động của trí tuệ nhân tạo (AI) vào công nghiệp giải trí không còn là điều mới và ngày càng mạnh mẽ hơn
09:59 - 03/05/2024
554 lượt xem